วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เพชรบูรณ์จัดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ภูทับเบิก

จังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแข่งร่มร่อนนานาชาติชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ภูทับเบิก

นายสมาน ปางวัชรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยส่วนราชการต่างๆ ได้ประชุมร่วมกับนาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน อุปนายากสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการจัดแข่งขันร่มร่อน นานาชาติชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ประจำปี 2553 ณ ลานภูทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 24 -28 พฤศจิกายน 2553 โดยทางสมาคม ฯ ได้ร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการสนับสนุนและพัฒนากีฬาทางอากาศให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์อีกทางหนึ่งด้วย


การแข่งขันร่มร่อนนานาชาติ ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ในครั้งนี้จะมีนักกีฬาร่มร่อนจาก ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินเดีย ไทยและอีกหลายประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 40 ร่ม พิธีการแข่งขันเริ่มเวลา 09.00 น.ของวันที่ 24 พฤศจิกายน 2553 โดยนายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันร่มร่อนครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ประเภทแม่นยำกับประเภทบินเดินทาง(Cross Country) โดยมีจุดเทคออฟอยู่ที่ บริเวณลานสูงบนภูทับเบิก ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,768 เมตร ร่อนลงเขาระยะทางสิบกว่ากิโลเมตรไปตามเส้นทางและร่อนลงตามจุดที่คณะกรรมการกำหนด ซึ่งการแข่งขันร่มร่อนนั้นจะแข่งขันแบบต่อเนื่องหลายเที่ยวตามสภาพของลมและเก็บสะสมคะแนนตลอดการแข่งขันผู้ได้คะแนนสะสมสูงสุดจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวที่ผู้สนใจเดินทางไปท่องเที่ยว ภูทับเบิกจังหวัดเพชรบูรณ์ไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นและธรรมชาติแห่งขุนเขา พร้อมชมการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติ ชิงแชมป์ประเทศไทยถ้วยพระราชทาน ระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤศจิกายน 2553 นี้ โดยทั่วกัน

ข่าว: ปชส.เพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น