วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เพชรบูรณ์ จัดงานเทศกาลไก่ย่างวิเชียรบุรี

จังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมจัดงาน เทศกาลไก่ย่างวิเชียรบุรี ของดีเพชรบูรณ์ ประจำปี 2553 ปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเผยแพร่ชื่อเสียงของไก่ย่างวิเชียรบุรีให้รู้จักกันอย่างกว้างขวาง โดยปีนี้งานกำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3ธันวาคม 2553

นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวเทศกาลกินไก่ย่างวิเชียรบุรี ของดีเพชรบูรณ์ ประจำปี 2553 ร่วมกับ นายอำเภอวิเชียรบุรี นายกเทศมนตรีตำบลวิเชียรบุรี ชมรมไก่ย่างวิเชียรบุรี และตัวแทนจากบริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด โดยมีส่วนราชการต่างๆ ชมรมไก่ย่าง กรรมการชุมชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก สำหรับงานเทศกาลกินไก่ย่างวิเชียรบุรีของดีเพชรบูรณ์และมหกรรมอาหารอร่อย เป็นงานประเพณีที่ชาวอำเภอวิเชียรบุรีจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 2553 รวม 3 วัน 3 คืน ณ บริเวณสามแยกวิเชียรบุรี ทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสระบุรี-หล่มสัก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 122 ซึ่งนอกจากจะเผยแพร่ชื่อเสียงไก่ย่างวิเชียรบุรี ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอวิเชียรบุรีให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์มากเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาวซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นจำนวนมาก โดยภายในงานนอกจากจะจัดให้มีการแข่งขันกินไก่ย่าง การแข่งขันรำแก้วปิ้งไก่ การแข่งขันตำส้มตำ และการประกวดร้องเพลงแล้ว ยังมีการออกร้านจำหน่ายไก่ย่างในราคาถูก และมหกรรมอาหารอร่อยจากอำเภอต่างๆ กว่า 30 ร้าน พร้อมมหรสพสมโภชน์อีกมากมาย

นายพงษ์ศักดิ์ กันเดิน ประธานชมรมไก่ย่างวิเชียรบุรี กล่าวว่า ทางชมรมจะนำไก่ซึ่งมีความสด สะอาด ปราศจากไข้หวัดนก โดยไก่ที่นำมาย่างได้คัดคุณภาพมาจากฟาร์มปิด เพื่อนำมาย่างจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวในราคาถูก ซึ่งจากปกติราคาไก่ย่างจะจำหน่ายอยู่ที่ ราคาตัวละ 130 – 150 บาท แต่ทางชมรมจะนำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวภายในงานเหลือเพียงตัวละ 100 บาท เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น